Vé máy bay đi thái lan

07/01/2021 Tuấn Phát

Đi du lịch Thái Lan giá bao nhiêu? Bạn đang nhen nhóm ý định đi du lịch Thái Lan một mình hoặc cùng vài người bạn thân nhưng không biết tổng chi phí cho chuyến đi này khoảng bao nhiêu? vietnambooking  sẽ chia sẻ với bạn tất cả những chi phí có thể phát sinh trong chuyến đi này để bạn có thể sắp xếp cho mình một kế hoạch hoàn chỉnh. Nhìn chung, chi phí cho một chuyến du lịch Thái Lan không cao lắm, bạn hoàn toàn có thể thoải mái du lịch với chi phí vô cùng tiết kiệm.

Chi phí di chuyển

Khi nói đến "chi phí đi du lịch Thái Lan là bao nhiêu?" thì phải kể đến những chi phí phát sinh trong quá trình di chuyển.

Đầu tiênsẽ là chi phí di chuyển từ Việt Nam. Hiện nay, hầu hết mọi người sẽ lựa chọn di chuyển bằng máy bay vì chi phí rẻ và thời gian di chuyển ngắn hơn rất nhiều. Bạn có thể đặt  mua ve may bay di thai  tại vietnambooking để nhận nhiều ưu đãi đặc biệt. Một số thời điểm bạn có thể đặt vé đi Thái Lan chỉ từ 700.000đ, giá bình thường từ 1.500.000đ đến 2.500.000đ (đã bao gồm thuế và phí). Nên nhớ rằng giá vé đi quốc tế thường cao hơn nhiều so với các chặng bay nội địa nên mức giá trên là hoàn toàn hợp lý, không hề cao.

Thứ hailà chi phí di chuyển trong thành phố. Cụ thể là từ sân bay đến thành phố và từ thành phố đến các điểm du lịch ở Thái Lan.

– Nếu bạn hạ cánh xuống sân bay Don Muang ở phía bắc Bangkok, bạn sẽ mất khoảng 7 USD cho chi phí đi taxi vào thành phố. Khoảng cách từ Don Muang – Bangkok là 17 km nên bạn cũng có thể lựa chọn đi xe ôm hoặc các phương tiện công cộng như xe bus, xe tuk tuk.

– Nếu bạn hạ cánh xuống sân bay Suvarnabhumi nằm ở phía Đông thành phố, chi phí sẽ rẻ hơn khi chọn di chuyển bằng Airport Link – City Line, chỉ khoảng 2 USD.

Liên kết Sân bay – Hệ thống tàu City Line

Việc đi lại trong thành phố cũng khá dễ dàng, bạn có thể chọn Skytrain hoặc MRT với giá vé từ 0,5 USD – 1,5 USD. Nếu chọn taxi, bạn nên chọn những xe có giá niêm yết hoặc có đồng hồ tính tiền. Nếu không, vui lòng thương lượng trước với tài xế. Thông thường, chi phí di chuyển trong thành phố sẽ dao động từ 3,5 – 5 USD tùy vào điểm xuất phát và điểm kết thúc.

Như vậy chi phí đi lại sẽ giảm  khoảng 2.500.000 vnđ (cả vé máy bay + chi phí đi lại trong thành phố).

Chi phí lưu trú

Chỗ ở là thứ cần phải có trong mỗi chuyến đi trừ khi bạn có thể đi và về Việt Nam trong cùng một ngày. Thông thường mỗi chuyến du lịch Thái Lan thường kéo dài 3 ngày 2 đêm nên việc lựa chọn nhà nghỉ, khách sạn rất quan trọng. Nhìn chung chi phí lưu trú tại Thái Lan không đắt nhưng vẫn cao hơn một chút so với Việt Nam. Từ nhà nghỉ, ký túc xá giá rẻ cho đến khách sạn 2 sao, 3 sao và cao cấp, có vô vàn lựa chọn cho bạn lựa chọn. Các chi phí cụ thể dao động trong các phạm vi sau:

– Khách sạn 2 sao: trung bình từ 200K – 300K / đêm.

– Khách sạn 3 sao: Dao động từ 600K – 800K / đêm

– Khách sạn 4 sao: 1000K – 2000K VND / đêm

– Khách sạn 5 sao: giá từ vài triệu đến vài chục triệu đồng / đêm.

Một Hostel ở Thái Lan có giá khoảng 300.000 đồng

Tùy theo nhu cầu mà bạn lựa chọn những địa điểm lưu trú phù hợp. Không nên ham rẻ mà chọn những nơi ngủ không đảm bảo. Đối với các bạn nữ nên tìm khách sạn có an ninh tốt để tránh những điều không hay có thể xảy ra trong quá trình nghỉ ngơi.

Tổng chi phí lưu trú trong 3 ngày sẽ được nhập khoảng: 1.000.000 – 3.000.000 đồng . Đây là một phép tính khá dư thừa trong trường hợp có thể phát sinh thêm chi phí.

Chi phí thực phẩm

Chi phí ăn uống ở Thái Lan cũng tương đương với Việt Nam, một số món cao hơn một chút nhưng hầu hết đều chấp nhận được. Bạn có thể chọn ăn tại các siêu thị, trung tâm thương mại với mỗi suất ăn từ 50.000 – 60.000 đồng hoặc rẻ hơn là đi chợ bán đồ ăn vặt.

Ẩm thực đường phố Thái Lan có thể coi là một trải nghiệm không thể bỏ qua. Vì vậy, nếu có cơ hội, bạn nên dạo một vòng quanh thành phố Bangkok và thưởng thức những món ăn nổi tiếng như Prata, Tom Yum Goong và Pad Thai. Giá đồ ăn ở đây khá rẻ, tương đương hoặc nhỉnh hơn các món ở Việt Nam.

Pad Thái hoặc mì xào Thái

Như vậy với chi phí cho một bữa ăn ở đây trung bình khoảng 60.000 đồng, nếu bạn rộng rãi thì chỉ lên đến 100.000 đồng / bữa. Trừ khi bạn ăn ở nhà hàng, khách sạn đắt tiền. Với 3 ngày ở Thái Lan chúng tôi sẽ có 9 bữa ăn, như vậy Tiền ăn uống sẽ rơi vào khoảng 1.000.000đ / người .

Chi phí tham quan, vui chơi

Và cuối cùng, chi phí tham quan các địa điểm ở Bangkok khá cao. Nếu bạn đã đi du lịch Thái Lan nhiều lần thì mua tại các công ty bán vé uy tín sẽ rẻ hơn so với mua trực tiếp tại quầy vé.

– Grand Palace: nơi mà hầu như du khách quốc tế nào cũng ít nhất một lần ghé thăm. Vé tham quan từ 320.000 đồng

Cung điện Hoàng gia

– Wat Pho: địa điểm du lịch tâm linh nổi tiếng ở Thái Lan, giá vé khoảng 70.000 đồng

– Bảo tàng Quốc gia Thái Lan: giá vé khoảng 50.000 đồng

– Vườn thú Safari World Bangkok

+ Vườn thú Safari Park: 380,000 VND

+ Công viên biển Marine Park: 450,000 VND

+ Vé tham quan trọn gói, xem show: 560,000 VND

+ Bao ăn trưa, đưa đón khách sạn: 900.000 VNĐ

Safari World Bangkok

– Công viên Sea Life Ocean Bangkok: đây là thủy cung lớn nhất Đông Nam Á, bao gồm 11 khu vực khác nhau, mỗi khu đều mang đến cho du khách những trải nghiệm khó quên. Giá trọn gói 480.000đ

Sea Life Ocean Bangkok

– Công viên Dream World: là một quần thể có thể nói là Vinpearl Land Camp Việt Nam, nó bao gồm lâu đài cổ tích, hồ nước, khu vườn xinh đẹp và nhiều trò chơi thú vị. Giá vé khoảng 800.000đ.

Chúng ta có thể đếm được khá nhiều địa điểm tham quan ở Bangkok, Thái Lan. Tổng chi phí nếu bạn tham quan tất cả các địa điểm trên sẽ nằm trong khoảng: 4.000.000 đ . Đây là chi phí nếu bạn có thời gian đi hết những nơi này, nhưng chỉ một số nơi sẽ thấp hơn.

Với một chuyến đi vài ngày, vậy là đủ để bạn tham quan mệt mỏi. Giá vé trên đã được quy đổi thành VND (1 Bạt Thái = 738 VND).

Vậy tổng chi phí cho chuyến du lịch Thái Lan tự túc sẽ vào khoảng: 7 – 10 triệu đồng (3 ngày 2 đêm). Chi phí này khá dễ chịu cho một người. Nếu bạn đi cùng gia đình thì tiền phòng sẽ không tốn nhiều vì có thể ở chung. Đây cũng là số tiền mà bạn có thể sẽ phải khai báo với hải quan khi đến và Thái Lan để đảm bảo rằng bạn đủ điều kiện để đi du lịch nhiều …