Takoyaki Top 10 món ăn ngon ở Osaka

01/12/2022 Tuấn Phát

Osaka được mệnh danh là thủ đô ẩm thực của Nhật Bản , nơi có những khu phố ăn uống luôn tấp nập và đông đúc. Vì vậy, ngoài những địa điểm tham quan tuyệt đẹp, Osaka còn biết cách thu hút du khách bởi nhiều món ăn hấp dẫn. Vietnambooking gợi ý 10 món ngon ở Osaka khiến bạn quên lối về mà bạn nên thử trong chuyến du lịch sắp tới.

1. Takoyaki – bánh bạch tuộc

Năm 1935, Takoyaki lần đầu tiên xuất hiện ở Osaka và nhanh chóng trở thành món ăn nhanh nổi tiếng nhất tại đây. Takoyaki có hình quả bóng nhỏ, nguyên liệu chính là bột mì, bạch tuộc và sốt gia vị. Hiện nay, người ta có nhiều biến thể hương vị Takoyaki khác nhau. Và bạn có thể dễ dàng tìm thấy món ăn ngon Osaka này ở bất cứ đâu từ trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi hay quầy hàng yatai.

Kushikatsu bánh bạch tuột ngon ở Osaka

>> Tham khảo giá vé máy bay đi Osaka tham quan Nhật Bản

2. Kushikatsu

Kushikatasu được cho là có nguồn gốc từ Shinsekai ở Osaka. một món ăn được chế biến từ thịt, hải sản, tôm, cá, mực,… các loại rau củ được cắt thành miếng vừa ăn sau đó xiên que và chiên giòn. Kushikatsu thường ăn kèm với bắp cải và nước sốt đậm đà theo công thức riêng. Người dân địa phương thường gọi thêm bia khi thưởng thức Kushikatsu để tăng độ hấp dẫn cho món ăn.

3. Okonomiyaki – “Bánh kếp Nhật Bản”

Do có nhiều điểm tương đồng với bánh xèo Việt Nam nên Okonomiyaki còn được gọi là bánh xèo Nhật Bản. Là món ăn đường phố rất nổi tiếng ở Osaka, được làm từ hỗn hợp bột mì, trứng, khoai mỡ Nhật, bắp cải bào sợi, nước dùng dashi rồi đem nướng. Sau đó phủ sốt, sốt mayonnaise, bột rong biển,… lên bề mặt bánh, bạn cũng có thể thay đổi nguyên liệu sao cho phù hợp với khẩu vị của mình. Tại thủ phủ ẩm thực Osaka, du khách sẽ bắt gặp vô số cửa hàng chuyên phục vụ Okonomiyaki.

4. Butaman – Bánh bao nhân thịt

Một món ngon ở Osaka khiến bạn quên lối về chính là Butaman – bánh bao nhân thịt hấp. Những chiếc bánh có kích thước vừa phải, đầy tay với nhân thịt lợn và rau củ được làm theo phương pháp thủ công truyền thống. 551 HORAI là cửa hàng nổi tiếng nhất ở Osaka để bạn nếm thử Butaman. Chúng chỉ được bán độc quyền tại khu vực Osaka để đảm bảo chất lượng bánh luôn tươi ngon nên được cả người dân địa phương và du khách yêu thích.

5. Negiyaki

Negiyaki là một biến thể của okonomiyaki nhưng sử dụng hành lá thay vì bắp cải. Negiyaki được làm bằng bột mì, hành lá xắt nhỏ, gân bò hầm và rưới nước tương lên trên.

6. Mì Kitsune

Kitsune Udon là món ăn đa dạng nhất tại các cửa hàng udon ở Osaka và trên toàn nước Nhật. Điều đặc biệt của Kitsune Udon chính là sợi mì thịt cừu giòn, nước dùng ngọt thanh thanh, rất hợp với mì Udon. Một món ăn đơn giản nhưng mang đậm hương vị truyền thống trong ẩm thực Osaka.

7. Lẩu mỳ Udonsuki

Món ngon Osaka này được phục vụ tại một cửa hàng chuyên về mì Nhật Bản đã tồn tại hơn 250 năm. Udonsuki là món lẩu ăn kèm với mì udon. Mì udon được nấu với các nguyên liệu khác ngay từ đầu để bạn có thể thưởng thức nước súp và ăn kèm với thịt gà, hải sản và rau theo mùa. Đây cũng chính là yếu tố giúp nước lẩu mì Udonsuki luôn tươi ngon cho thực khách.

8. Yakiniku – giết mổ nướng

Mặc dù bạn có thể dễ dàng tìm thấy các nhà hàng yakiniku trên khắp Nhật Bản, nhưng yakiniku của Osaka thì khác. Thịt nướng Nhật Bản được cung cấp bởi những người Hàn Quốc sống ở khu vực này trong một thời gian dài, đặc biệt là ở Tsuruhashi, khá nổi tiếng.

9. Sashimi cá nóc

Osaka tiêu thụ gần 60% lượng cá nóc đánh bắt ở Nhật Bản. Vậy nên nhắc đến món ngon ở Osaka khiến bạn quên đường về thì không thể thiếu món Sashimi cá nóc. Những con cá nóc còn sống có vị ngọt dai dai từ biển được cắt thành từng lát cực mỏng và chấm với nước tương truyền thống. Ngoài Sashimi cá nóc, quán còn mang đến lẩu cá nóc, hay chiên giòn,…

10. Ikayaki – Trứng cuộn mực

‘Ikayaki’ có nghĩa là mực nướng nguyên con và được phục vụ ở khắp mọi nơi ở Nhật Bản ngoại trừ Osaka. Ikayaki Osaka gần giống như okonomiyaki, là món mực băm nhỏ trộn với bột mì và trứng rồi nướng trên vỉ sắt. Sau đó rưới sốt và sốt mayonnaise lên trên. Du khách có thể đến Namba để khám phá văn hóa ẩm thực của phường Osaka sầm uất.

Ngoài 10 món ăn ngon ở Osaka trên còn rất nhiều sự lựa chọn khác cho bạn. Liên hệ ngay với Vietnambooking để không bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm văn hóa ẩm thực Nhật Bản.